วันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2554

สาราะน่ารู้ที่แปลกใหม่

การกำจัดปลวกโดยใช้เหยื่อล่อปลวก ทำได้เองแบบง่าย ๆ
สวัสดีค่ะท่านสมาชิกชมรมเกษตรปลอดสารพิษทุก ๆ ท่าน  ตลอดจนผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชม หรือหาข้อมูลจากบทความฉบับนี้ ในวันนี้ผู้เขียนมีวิธีการทำเหยื่อล่อปลวกแบบง่าย ๆ มาฝากกันค่ะ  เอาใจท่านสมาชิก หลาย ๆ ท่านที่กำลังประสบปัญหานี้กันหน่อย ปัญหา ปลวกกินบ้าน เป็นปัญหาสำคัญหนึ่งที่คนไทยประสบอยู่ขณะนี้ เนื่องจากปลวกสามารถ ทำลายบ้านเรือนให้เสียหายโดยสิ้นเชิงในระยะเวลา 3-5 ปี ในขณะที่ผู้อยู่อาศัยต้องใช้เวลาในการผ่อนบ้านนาน ถึง 10-15 ปี ปัจจุบันปัญหาปลวกกำลังทวีความรุนแรงมากขึ้น การขยายพื้นที่อยู่อาศัยของมนุษย์ โดยเฉพาะ ผู้อาศัยในเมืองใหญ่ ๆ ที่มีอัตราการเจริญค่อนข้างสูง เนื่องจากการปลูกสร้างบ้านเรือนที่พักอาศัยของมนุษย์เป็นการทำลายระบบ นิเวศน์ที่สมบูรณ์ของปลวกและการเพิ่มเนื้อที่สร้างที่อยู่อาศัยของมนุษย์ เป็นการลดพื้นที่อยู่อาศัยและลดพื้นที่หากินของปลวก
   ปัจจุบันได้มีการทำวิจัยเรื่องปลวก การหาวิธีป้องกันและกำจัดปลวก แต่ยังเป็นการกำจัดด้วยการใช้ สารเคมี ซึ่งสารเคมีมีพิษร้ายแรงต่อมนุษย์และสิ่งมีชีวิตอื่น ๆ และทำให้มีสารพิษตกค้างในดิน บ้านเรือน สวน สิ่งแวดล้อมอื่น ๆ และเป็นภัยมืดที่มองไม่เห็น  เพื่อเป็นการลดประชากรปลวกในบ้านให้น้อยเรามาเริ่มกันเลยนะค่ะ  เริ่มจากหากล่องกระดาษลัง กระดาษลูกฟู หรือกระดาษหนังสือพิมพ์ก็ได้ค่ะเอามาฉีด จากนั้นแช่น้ำให้กระดาษยุ่ย  จากนั้นขยำบิดน้ำออกพอหมาด ๆ  เอาจุลินทรีย์เมธาไรเซียมมาคลุกเคล้า ให้เข้ากัน  จากนั้นปั้นเป็นลูก กลม ๆ  แล้วไปอัดฝังตามร่องทางเดินของปลวกในบ้าน  รอบ ๆ บริเวณบ้านให้ทั่วเลยนะค่ะ   หรือจะนำเอาไปใช้ในสวน  ตามตามจอมปลวก  โคนต้นไม้ใหญ่ ขุดหลุมเล็กน้อยแล้วฝังไว้ก็ได้  ทำแบบนี้ เดือนล่ะครั้ง  หรือ 2 เดือนครั้งก็ได้ค่ะ  หมั่นคอยมาดูว่าปลวกมากินเหยื่อหมดรึยังจากนั้นก็ทำใหม่เลย ๆ  เพียงเท่านั้น ท่านสมาชิก ๆ ก็สามารถช่วยลดจำนวนประชากรปลวกให้น้อยลงได้แล้วล่ะ  แต่จะให้ปลวกหมดโลกคงทำไม่ได้  ตราบใดที่ในบริเวณบ้าน หรือ สวนของท่าน ยังมีอินทรียวัตถุ เช่น ไม้  ซากพืช ซากสัตว์ ที่ยังเป็นอาหารของปลวกชั้นยอดยังคงอยู่ แล้วอีกอย่างปลวกตัวแรกของโลกถือกำเนิดเมื่อประมาณ 220 ล้านปีมาแล้ว  เป็นการยากที่จะทำให้หมดโลกค่ะ

หากสมาชิกท่านใด ต้องการปรึกษา และขอรับเอกสารรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติมก็สามารถ โทรเข้ามาขอรับเอกสารได้ที่ชมรมเกษตรปลอดสารพิษทุกสาขานะค่ะ หรือ ติดต่อมายัง คุณเพชรรัตณ์ มีมา ผู้เขียนได้ที่ 02-903-0820 ,089-444-2366 ซึ่งประจำการอยู่ที่ ชมรมเกษตรปลอดสารพิษ (สาขาบางใหญ่) ได้โดยตรงเลยค่ะ

พรีเว้นท์ (น้ำสัมควันไม้) กำจัดปลวก


สวัสดีดีค่ะท่านสมาชิกทุกท่าน  ท่านสมาชิกหลาย ๆ ท่านคงเจอปัญหา  ปลวกที่เข้าทำลายบ้านเรือน สามารถกินบ้านได้ทั้งหลังภายในระยะเวลา  3-5 ปี   ขณะที่ผู้อาศัยต้องใช้เวลาในการผ่อนบ้านนาน 10-15 ปี    ซึ่งปลวก ...กำลังกลายเป็นศัตรู ตัวฉกาจสำหรับ คนรักบ้านโดยทั่วไป เพราะเมื่อมันเข้าบ้าน ได้เมื่อไหร่ เรื่องจะให้ถอยออกไปนั้นยาก ที่สำคัญมันกินทุกสิ่งทุกอย่างที่เป็นไม้หรือผลิตจากไม้ การกำจัดปลวก กำจัดแมลง จึงกลายเป็น ภารกิจสำคัญของผู้อยู่อาศัยและบริษัทกำจัดปลวกไปโดยปริยายที่ต้องรีบกำจัด มิใช่นั้นบ้านของท่านจะได้รับความเสียหายอย่างมหาศาล ซึ่งบริษัทที่รับกำจัดปลวกที่มารับจ้างฆ่าปลวกในบ้านเรานั้นมีทั้งที่ใช้สารเคมีกำจัดและสมุนไพรกำจัด     ปลวก ..... เป็นภัยเงียบ ซึ่งชอบอาศัยบริเวณความชื้น และแทรกตัวมาตามร่องรอยของการแตกร้าวของอาคาร ปลวกไม่ได้ทำให้อาคารแตกร้าวแต่ อาศัยร่องของการแตกร้าวเป็นทางเดินเพื่อไปสู่แหล่งอาหาร เช่น ไม้ กระดาษ หนังสือ เป็นต้น   ส่วนแมลงนอกจากก่อความรำคาญแล้วยังเป็นสัตว์พาหะหรือสัตว์นำโรคอีกด้วย   


ซึ่งคุณ สมพร สุขพรกิจ  เลขที่ 98/612  ต.บางรักพัฒนา  อ.บางบัวทอง  จ. นนทบุรี 11110  ก็เป็นบริษัทที่รับ กำจัดปลวกรายหนึ่ง  ที่หันมาใช้สารสกัดจากกรดอินทรีย์ เข้มข้น หรือที่เราเรียกกันว่า...พรีเว้นท์ หรือน้ำสัมควันไม้เดิมทีก่อนที่คุณสมพร จะมาพบชมรมเกษตรปลอดสารพิษ ได้ใช้กำจัดวิธิการกำจัดปลวกให้ลูกค้าด้วย สารเคมี มาโดยตลอด เป็นระยะเวลายาวนาน  จนมีปัญหาเรื่องของสุขภาพที่จะต้อง สูดดมสารเคมีที่ตัวเองใช้กำจัดปลวกให้กับลูกค้า ทุกวัน จนกระทั่งรู้สึกว่าร่างกายตัวเองเริ่มแย่ลง แต่กิจการที่ตนสร้างขึ้นมาต้องเดินหน้าต่อเพราะลูกค้าเพิ่มขึ้นทุกวัน ทำให้คุณสมพร คิดหาผลิตภัณฑ์ ที่สามารถป้องกันและกำจัดปลวก อย่างถูกวิธีและปลอดภัยต่อผู้ให้บริการ ผู้บริโภค จนมาพบชมรมเกษตรฯ นักวิชาการจึงแนะนำให้ใช้ พรีเว้นท์ หรือ น้ำสัมควันไม้ ฉีดพ่น เพราะคุณสมพร จะต้องฉีดอัดเข้าไปตามท่อภายในบ้าน  เจ้าพรีเว้นท์นี่แหละ !!  จะกำจัดและขับไล่ปลวด มด แมลงที่น่ารำคาญ  ทำลายตัวอ่อนและไข่ตัดวงจรการระบาด ควบคุมประชากรปลวกให้ลดน้อยลง ควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อรา แบคทีเรีย และจุลินทรีย์ที่เป็นโทษ  หากบ้านใดที่เลี้ยงสุนัขก็สามารถกำจัด เห็บ หมัด รักษาโรคขี้เรื้อนในสุนัขได้ด้วย   คุณสมพรบอกว่า หลังจากที่ใช้พรีเว้นท์ รู้สึกว่าตัวเองปลอดภัย ลูกค้าก็ปลอดภัย เช่นกัน
หากท่านสมาชิก หรือผู้ที่สนใจท่านใดต้องการกำจัดปลวกที่ได้  คุณภาพจากธรรมชาติ  ปลอดภัยใช้ง่าย เห็นผลทันใจ  ประหยัดต้นทุน  ไร้สารตกค้าง  ปลอดภัยต่อผู้ใช้  สิ่งแวดล้อม ก็สามารถใช้บริการบริษัทของคุณสมพร สุขพรกิจ ได้ที่  081-402-0802  หรือสั่งซื้อผลิตภัณฑ์พรีเว้นท์ได้ที่ ชมรมเกษตรปลอดสารพิษ ทุกสาขา
พรีเว้นท์ทำลายรังมดคันไฟได้อย่างราบคาบ


มดเป็นสัตว์ขนาดเล็กที่ดูไม่น่ากลัวเมื่อมีปริมาณน้อยๆ แต่ว่าจะดูน่ากลัวเมื่อมดมารวมกลุ่มกันในปริมาณมากๆหรือที่เรียกว่า มาทั้งรัง และมดจะมีความสามัคคีกันเป็นอย่างดี จึงสามารถทำงานต่างๆได้อย่างง่ายดาย และสามารถเอาชนะศัตรูได้อย่างไม่ยากนัก เมื่อเกิดการรวมกลุ่มและสามัคคีกัน อีกอย่างหนึ่งก็คือมดจะมีสัมผัสที่ 6  สัมผัสที่ 6 คือสัมผัสที่นอกเหนือกว่า สัมผัสที่ 5 คือ รูป รส กลิ่น เสียง สัมผัส แต่ว่ามดจะมีมากกว่านั้น ก็คือสัมผัสพิเศษ ที่สามารถรู้สิ่งที่จะเกิดขึ้นได้ก่อนมนุษย์แต่ว่ามนุษย์ก็จะเรียนรู้จากมดอีกทีหนึ่ง อย่างเช่น เวลาจะมีฝนตกหนัก มดจะขนไข่หนีจากบริเวณที่น้ำจะท่วมเข้าไปอยู่ในที่ที่น้ำท่วมไม่ถึง แล้วมนุษย์ก็จะเรียนรู้จากมด คือเมื่อมีมดขนไข่ย้ายรัง มนุษย์ก็จะเข้าใจว่า อีกไม่กี่วันก็จะมีฝนตกหนักแน่นอน

สิ่งนี้ผมก็เจอกับตัวเองล่ะครับ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มีมดคันไฟขนไข่ จากในป่าเข้ามาทำรังในกระถางต้นไม้ โอ๊โห...พระเจ้าจอร์จมันยอดมาก ดินเป็นเม็ดเล็กๆเกลื่อนตามพื้นและท่วมกระถางต้นไม้แบบว่าไม่เห็นยอดต้นไม้ที่ปลูกในกระถางเลยเมื่อผมเห็นอย่างนี้ ผมก็เลย นำพรีเว้นท์(น้ำส้มควันไม้) 1 ลิตร ผสมน้ำ 5 ลิตร เทราดไปที่รังมดคันไฟ หลังจากที่เทพรีเว้นท์ลงไป สักพัก มดก็เงียบหายอยู่ในรัง พอเวลาผ่านไป 1 วัน ผมก็ไม่เห็นมดออกมาเพ่นพ่าน ก็เลยเอาไม้เขี่ยๆดู ก็พบว่ามดคันไฟตายอยู่ในรัง พอผ่านไป3-4 วัน ฝนก็เทลงมาอย่างหนักอย่างที่มดส่งสัญญาณให้รู้ก่อนหน้านี้  เห็นไหมครับว่าพรีเว้นท์ใช้กำจัดมดได้ดีมากเลย ปลอดภัยต่อผู้ใช้และสิ่งแวดล้อม ทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง ชีวิตยืนยาว สมาชิกชมรมฯท่านใดสนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้พรีเวนท์ก็สามารถติดต่อได้ที่ชมรมเกษตรปลอดสารพิษ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น